Thứ Tư, 28 tháng 11, 2012

LK Lục Tỉnh Quê Em trong liveshow "Tự tình quê hương" của Cẩm Ly

Liveshow thứ 3 của ca sĩ Cẩm Ly với chủ đề Tự Tình Quê Hương đã có những điểm nhấn đầy thú vị. Hơn ba tiếng đồng hồ, Cẩm Ly tràn trề năng lượng khi vừa hát nhạc trữ tình, nhạc trẻ, diễn kịch, cải lương tuồng cổ trong 'Tự tình quê hương 3'.

Ở liveshow lần thứ 3 dành riêng cho dòng nhạc dân ca, quê  hương, đạo diễn Minh Vy đã bắt đầu có những đổi mới để chương trình thêm phong phú và hấp dẫn. Một không gian mang đậm chất dân dã của dòng nhạc này đã được tái hiện rất rõ nét qua việc để một ban nhạc sống hát dân ca ngay bên ngoài sảnh lớn của nhà hát Hòa Bình. Trước khi vào chương trình, ca sĩ Quốc Đại ngoài việc tham gia hát trong chương trình cũng thể hiện một tiết mục ngay tại đây.

Với liveshow lần này, ca si Cam Ly và cả ê-kíp vẫn tiếp tục tạo điểm nhấn vào hai chữ 'quê hương' với nhà tranh mái lá, đồng lúa, chiếc thuyền, khăn rằn…

Những giai điệu sâu lắng được thể hiện bởi giọng ca ngọt ngào của Cẩm Ly như: Quê hương tôi, Chiếc thuyền, Đêm Gành Hàu nhớ điệu hoài lang... hòa quyện với tiếng đàn tranh, bầu, ghita cổ...

Bên cạnh những tiết mục biểu diễn của nhân vật chính là Cẩm Ly thì các tiết mục kết hợp cùng các khách mời cũng mang đến nhiều hiệu ứng đáng kể. Đặc biệt là liên khúc Lục Tỉnh Quê Em kết hợp giữa cô và 6 ca sỹ tài danh trong dòng nhạc dân ca, quê hương là: Bích Phượng, Trung Hậu, Phương Dung, Thạch Thảo, Hạnh Nguyên và Thùy Trang. 7 giọng ca là 7 màu sắc khác nhau và đa dạng trong dòng nhạc đặc biệt này. Đây chính là tiết mục đặc sắc và mang lại nhiều cảm hứng nhất cho khán giả suốt đêm diễn.




Song song đó, phần nhạc trẻ được tiết chế hơn với những bài quen thuộc của Cẩm Ly như: Kẻ đứng sau tình yêu, Tuổi mộng xứ đông… Đặc biệt, sự trở về của giọng ca hải ngoại Minh Tuyết, em gái của ca sĩ Cẩm Ly trong tiết mục song ca cùng 'chị Tư' với ca khúc 'Yêu thương quay về' đã khiến cả khán phòng vang dậy những tràng pháo tay.  --> Để nghe bài hát 'Yêu thương quay về' click vào đây Cẩm Ly thành công với liveshow "Tự tình quê hương 3"

Gần 4 tiếng đồng hồ, ca sĩ Cẩm Ly được mặc sức tung hoành trên sân khấu và mang lại cho khán giả những dấu ấn đẹp về một giọng ca ngọt ngào, đa dạng có thể hát được nhiều thể loại nhạc. Từ dân ca, cải lương cho đến nhạc trẻ, mỗi thứ một chút đã làm nên được một thương hiệu Cẩm Ly như hiện tại. Sức sống của Cẩm Ly trong dòng nhạc dân ca, quê hương chính là một lời khẳng định mạnh mẽ: dòng nhạc này không hề mất đi sức hút với khán giả mà nó vẫn ở đó, tồn tại và phát triển không ngừng.

 Xem thêm

>> Cùng Cẩm Ly nhìn lại liveshow “Tự tình quê hương 3” 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét