Thứ Hai, 26 tháng 11, 2012

Nhạc sĩ Minh Vy nghĩ gì về bà xã Cẩm Ly

Nhạc sĩ Minh Vy thú nhận, đằng sau vẻ ngoài hiền lành, cam chịu của ca sĩ Cẩm Ly bà xã anh chính là một người phụ nữ có cá tính ngang bướng và rất ngoan cố.

- Có người nói anh với ca sĩ Cẩm Ly chính là kiểu vợ chồng “nồi nào úp vung nấy”, anh nghĩ sao?

Người ta nói,vợ chồng sống lâu sẽ bị giống mặt. Tôi nghĩ đúng, vì như thế mới dễ hòa hợp. Quen nhau 7 năm mới cưới, đến khi sống chung một nhà, cả hai cũng có xung đột và mâu thuẫn từ nhiều chuyện bất đồng. Nhưng cái gì cũng có quá trình, khi đã dung hòa thì cả hai sẽ vượt qua được sóng gió ban đầu.

- Nhiều cặp vợ chồng nghệ sĩ thường hay tung hô trên mặt báo, còn gia đình anh thế nào?

Ai càng lên báo, càng khoe hạnh phúc là biết rồi đó (cười). Bởi thế tôi sợ bị báo giật tít lắm. Đừng giật tít tôi mua tặng vợ cái này, khen vợ cái kia. Tôi thích cuộc sống bình dị.

Tôi xem chuyện vợ chồng nghệ sĩ ly hôn sau khi cưới chẳng bao lâu là chuyện khó tránh. Cũng có thể do cái tôi của mỗi người quá lớn. Các ca sĩ hay người mẫu thích chồng giàu, nhưng chẳng ông chồng giàu nào thích vợ làm nghệ thuật để bị fan cuồng ôm hôn và bày đủ trò trên sân khấu. Thử hỏi, ông chồng nào mà không ghen? Có ông nào chịu được cảnh nhìn đàn ông khác ôm vợ mình trên sân khấu, dưới khán giả nồng nặc mùi rượu đâu.
 
Vợ chồng ca sĩ Cẩm Ly

Lúc đầu, tôi cũng nghĩ thôi mình cứ “sống chung với lũ” phớt lờ chuyện này đi, nhưng sau đó tôi nghĩ, nếu Cẩm Ly mặc hở, không nghiêm túc trên sân khấu thì có lí do gì để yêu cầu khán giả phải tôn trọng. Hãy tự tôn trọng mình trước khi được khán giả tôn trọng.

Nhiều người cứ gán cho báo chí tội cố tình chụp hình ở góc nhạy cảm để gây sự cố “lộ hàng”, nhưng thử hỏi, nếu nghệ sĩ mặc kín đáo, không còn chỗ để hở thì phóng viên sao chụp được. Bởi thế, tôi cứ để Cẩm Ly âm thầm đi hát và chọn con đường bền vững.

- Trong đời sống gia đình, anh và ca sĩ Cẩm Ly chia sẻ công việc ra sao?

Nhà có người làm, nên công việc nội trợ của Ly cũng nhẹ phần nào. Riêng việc nấu nướng, chỉ với những món đặc biệt thì Ly mới phải làm. Ví dụ lẩu nấm, bố con tôi phải ăn “muốn chết” mấy lần thì Cẩm Ly mới nấu ngon được (cười).

Còn việc chăm sóc con cái, chúng tôi có sự phân công rất rõ ràng. Việc đưa đón bọn nhỏ đi học là thuộc về công việc của tôi, còn đi mua sắm, lo học hành và dạy dỗ là thuộc về Ly.

- Vì anh rất nóng tính nên mới giao nhiệm vụ dạy con cho Cẩm Ly?

Ngược lại, hai đứa con gái Cẩm Uyên 7 tuổi và Cẩm Anh 5 tuổi lại thích ở bên cạnh tôi hơn. Nhìn Ly hiền là thế nhưng không phải vậy đâu. Ly la con dễ sợ lắm, nhưng chỉ la mắng, không bao giờ đánh. Tôi thi thoảng còn dùng roi vọt. Vợ chồng tôi thống nhất ngầm, nếu hai người có gì bất đồng, cãi lộn hay mâu thuẫn thì phải đóng cửa nói chuyện, nếu có đập đồ thì phải dọn sạch sẽ sau đó, không để con cái biết.

- Hai cô con gái của anh có gặp áp lực gì khi có bố mẹ là người nổi tiếng?

Có chứ. Lúc đầu không biết, nhưng mới đây, bé lớn nói với tôi lớp con 18 bạn, bé em nói lớp con có 14 bạn, hai đứa bọn con có một điều ước rằng, ba mẹ cho hai chị em con 32 vé để mời các bạn đến xem liveshow (cười).

- Đâu mới là khoảnh khắc hạnh phúc nhất trong gia đình anh mỗi ngày?

 
Gia đình Cẩm Ly

Đó là vào những lúc buổi tối trước khi đi ngủ, vợ chồng tôi lo con cái mọi thứ, sau đó cả hai cùng vào phòng xem phim. Tôi chỉ thích xem phim hài Hồng Kông, cái gì êm đềm, nhẹ nhàng là thích, còn Ly thì mê phim đánh đấm, có tính bạo lực. Cẩm Ly có tật xấu là sau khi xem phim được 5 phút, cứ ngồi “diễn” theo phim, mặc kệ người xung quanh, cứ ngoài la hét, cười nói cứ như đang “diễn” cùng với phim. Bởi thế tôi mới nói, bề ngoài Cẩm Ly khác hẳn cá tính bên trong.

- Vậy sẽ còn sự thật khó tin nào nữa về ca si Cam Ly mà anh muốn bật mí cho khán giả được biết?

Với công việc, với mọi người, Cẩm Ly cực kỳ đúng giờ. Nhưng nếu với đồng nghiệp, cô ấy đúng giờ bao nhiêu thì với tôi, cô ấy lại rất trễ giờ bấy nhiêu. Để có được sự đúng giờ với đồng nghiệp, tôi đã phải la hét kinh hoàng lắm. Bởi thế, chuyện vợ chồng tôi “mặt nặng mày nhẹ” khi ra khỏi nhà là chuyện thường.

Cẩm Ly đã vậy, Minh Tuyết còn trễ giờ gấp đôi. Hồi xưa tôi sợ hai chị em nhà này lắm, rất hay trễ giờ và bị bệnh “dây thun”. Cái này là do bản tính mỗi người chứ không phải họ chảnh hay mặc bệnh “sao” đâu. Cẩm Ly còn có tôi sửa, chứ Minh Tuyết thì mãi trễ giờ vì có ai sửa cho đâu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét