Thứ Ba, 20 tháng 11, 2012

Cùng Cẩm Ly nhìn lại liveshow “Tự tình quê hương 3”

Hai nam ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng và Đan Trường đã phối hợp ăn ý cùng Cẩm Ly trong liveshow chủ đề “Tự tình quê hương 3” diễn ra ngày 28-9 tại Nhà hát Hòa Bình - TPHCM.

Trong tình hình kinh tế khó khăn chung, Tự tình quê hương 3 của ca sĩ Cẩm Ly được xem là một trong những live show hiếm hoi của làng giải trí Việt. Thậm chí, nữ ca sĩ này từng nói tổ chức live show thời điểm này thực sự là “liều”. Dẫu vậy, Cẩm Ly khẳng định dù có liều cũng phải làm cho tới nơi. Chương trình thứ 3 phải hơn chương trình thứ 2 không chỉ là cách tôn trọng bản thân mà còn tôn trọng khán giả.


Sự khẳng định trên đã được thể hiện rõ qua đêm đầu tiên của Tự tình quê hương. Những tiết mục biểu diễn được xâu chuỗi thành một câu chuyện hoàn toàn logic và hợp lý. Những ca khúc được sắp xếp như những lời thoại phù hợp với các ngữ cảnh trong một vở kịch lớn. Một điểm cộng cho việc sử dụng các đạo cụ, kỹ thuật chiếu sáng, hiệu ứng 3D… để minh họa cho các tiết mục biểu diễn. Tất cả đều hòa quyện với sự tiết chế cần thiết nhằm tạo nên sự thống nhất cho tổng thể chương trình.

Tiếp tục sử dụng phần kịch để dẫn dắt chương trình và hát hồ quảng làm điểm nhấn chương trình nhưng so với hai chương trình trước, rõ ràng Tự tình quê hương 3 đạt được thành công lớn hơn khi khơi dậy được cảm xúc người xem.

Trong đó, không thể không nhắc đến vở cải lương tuồng cổ Loan Phụng hòa minh kể về mối tình của “Mộc Quế Anh” Cẩm Ly và Dương Tôn Bảo do Đan Trường, Đàm Vĩnh Hưng thay nhau thủ diễn. Ở phần đầu, Đan Trường vào vai Dương Tôn Bảo đã gặp gỡ, hò hẹn cùng Mộc Quế Anh. --> Ca sĩ Cẩm Ly hoá thân thành Mộc Quế Anh


Sang phần 2, vai Dương Tôn Bảo do Đàm Vĩnh Hưng đảm nhận phải liên tục đối mặt với những hình phạt bị xiềng xích trói chặt, dụng hình loạn côn trên không... để thử thách tình cảm với Mộc Quế Anh. Đến cuối cùng, cả hai đã vượt qua mọi trở ngại để nên duyên.


Tất nhiên, nếu chờ đợi nhiều hơn ở một ca sĩ lấn sân cải lương hay diễn kịch, rõ ràng, những ca sĩ khách mời đều chưa thỏa lòng mong đợi của công chúng. Diễn xuất còn vụng về, giọng ca hồ quảng cũng không đặc sắc hay mới lạ, việc thử sức ở lĩnh vực cải lương tuồng cổ vẫn chỉ dừng lại ở mức độ “niềm đam mê và tâm huyết của người làm chương trình” là chính. Thế nhưng, ở một mặt nào đó, chính sự liều lĩnh này đã mang đến cho người xem không ít thú vị, lôi kéo khán giả hào hứng từ đầu đến cuối chương trình.

Sẽ rất thiếu sót nếu không nhắc đến dấu ấn của NSƯT Thành Lộc và Hữu Châu trong đêm diễn. Hài hước nhưng đầy tình cảm, hai nhân vật có nhiệm vụ dẫn dắt đã mang đến cho khán giả biết bao cảm xúc.

Đêm diễn của ca sĩ Cẩm Ly đã thành công khi ca sĩ biểu diễn đầy cảm xúc, khán giả hứng khởi và khán phòng thì chật kín người xem.

1 nhận xét:

  1. Dòng nhạc dân ca thì không ai có thể hơn Cẩm Ly. Đặc biệt các chương trình tự tình quê hương hằng năm đã làm nên thương hiệu của Cẩm Ly.
    Tag: dat mua ve liveshow khanh ly - mua ve liveshow khanh ly

    Trả lờiXóa